Erap and The Real Silent Majority

23 Apr

Moving from http://lodrose.tripod.com/opinyon.htm – Erap, a popular monicker for Jose Ejercito (Joseph) Estrada, a former President of the Philippines

~~~~~

Okay, okay already!

It’s been quite a while since I last spoke here, but that doesn’t mean I don’t think anymore! Heheh…Mga kapatid, ako po ay hinahamon ng aking Kabayan reporter na kapatid na magsulat sa wikang pambansa kaya ipagpatawad na lamang ninyo ang tiyak na kabaduyan ng opinyong ito.

Marami na ang nangyari. At ano nga ba ang magandang pintasan?

Si Erap! Heheheh…

Gusto ko lang ilinaw na nde ako kasapi ng grupong Silent Majority…Kse po MAINGAY AKO!!!

Ano pa ang mga suliraning idudulot ng Administrasyong Estrada bukod sa lalong pahirap sa mga mahihirap na tulad ko? Payola Scam (sirit at nde ko talaga alam ang Tagalog non), paglubog ng Cargo ship na ginawang pampasaherong barko, Flight 541 (aba syempre gobyerno-ATO sa partikular rin ang salarin dito dahil saksakan ng bopols sila), ang mga lintik na Abu Sayyaf na nagpapapansing tulad ko (pero nde nman ako bayolente), BW Resources Stock Market Scandal, Urban Bank Holiday, aarrrghh, ano pa ba? Sobrang dami nde ko mailista…

Dapat nga may kanya-kanyang banat ang mga isyung yan kaya lang sayang ang lakas (energy) ko sa pagbanat sa mga yan. Pero sobra grabe ang daming sayad ng bansa ngayon. Sabi nman ng iba, makiisa na lang tayo sa Administrasyon kse kawawa nman daw siya. Hmp, e di makiisa yung mga bumoto sa kanya…nde ko nman siya binoto eh…Pero ano ba nman ang magagawa ko?

Cge na nga goodluck na lang Erap!

Leave a Reply

